Phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp hay gọi là phim doanh nghiệp. Là bộ mặt của công ty với khách hàng và đối tác. Đây cũng là cách tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất đến khách hàng mục tiêu của mình.

Phim doanh nghiệp đang trở thành xu hướng mới trong hoạt động lĩnh vực marketing. Trong vô vàn chiến lược PR, quảng cáo của nhiều công ty. Phim doanh nghiệp chiếm ưu thế khi thu nhận những phản hồi tích cực từ khán giả, người tiêu dùng, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

Vậy phim tự giới thiệu doanh nghiệp làm gì ?

Để thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình được nhiều người biết đến. Người ta cần thực hiện các kế hoạch, chiến lược quảng cáo. Trong đó có rất nhiều cách để thực hiện quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.
Mỗi doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ cũng có ít nhất một thước phim giới thiệu về mình, sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất, thành viên… hay nói cách khác đó là sản xuất phim doanh nghiệp.

Phim tự doanh nghiệp được định nghĩa là một hình thức truyền tải thông tin của doanh nghiệp

thông qua dạng phim ngắn từ đơn giản đến phức tạp. Trong phạm vi nội bộ cho đến bên ngoài doanh nghiệp.
Cách thức thể hiện sinh động của phim doanh nghiệp sẽ truyền tải tới người xem với hiệu ứng lan tỏa sâu rộng. Để lại ấn tượng và tác động đến hành vi người tiêu dùng.
Nhắc đến phim doanh nghiệp đó là dạng phim ngắn có thời lượng khoảng 10 phút hoặc ít hơn. Có rất nhiều cách đưa hình ảnh doanh nghiệp quảng bá rộng rãi ví dụ như TVC hay làm viral…
Tuy nhiên hình thức phim doanh nghiệp vẫn được lựa chọn nhiều nhất. Lý do chính là hình thức này có chi phí sản xuất thấp hơn so với sản xuất TVC quảng cáo và clip viral.

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp có các hình ảnh kết hợp âm thanh sống động

Đem lại cảm giác chân thực nhất cho người xem. Hình ảnh sử dụng có thể được quay lại hoặc sử dụng công nghệ 2D, 3D trong phim.
Trong bối cảnh xu hướng marketing quảng cáo càng ngày càng đa dạng. Thì việc lựa chọn phương thức phù hợp quảng bá thương hiệu đang là nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ truyền hình, điện ảnh đã và đang đưa doanh nghiệp dễ dàng. Tiếp cận với khách hàng của mình.
Tại Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp hầu hết sẽ chọn cách quay phim lại vì chi phí quay tương đối rẻ hơn.

Tại sao phải làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Trong quá trình phát triển, các doanh nghiệp phải làm việc và bắt tay rất nhiều với các đối tác để có được thành công. Và việc quan trọng là chúng ta sẽ giới thiệu về doanh nghiệp của mình như thế nào ? Cho phía đối tác cảm thấy tin tưởng và đi đến quyết định hợp tác.
Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để giải thích từng thông tin trong bộ profile của doanh nghiệp mình. Và hiệu quả chắc chắn cũng sẽ không cao. Phim giới thiệu doanh nghiệp ra đời, đóng vai trò là một bộ hồ sơ giới thiệu doanh nghiệp hoàn hảo nhất khi bạn làm việc với đối tác của mình.
Theo các nhà khoa học, việc nghe và nhìn sẽ tác động tới tiềm thức mỗi người, ảnh hưởng tới hành vi mua của khách hàng. Vì vậy phim tự giới thiệu mang lại hiệu quả rất cao trong chiến lược quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
sản xuất phim doanh nghiệp

Phim tự giới thiệu về doanh nghiệp thông qua hình thức video

Được ví như một bản hồ sơ năng lực để giới thiệu khái quát về công ty những thế mạnh và bề dày truyền thống của doanh nghiệp. Cũng như các hướng phát triển trong tương lai công ty.
Video giới thiệu cung cấp cho khán giả những hình ảnh trực quan, ấn tượng, âm thanh sống động nói về doanh nghiệp. Cùng với các kỹ xảo tinh tế, đồ họa mượt mà mô tả các khía cạnh đời sống của doanh nghiệp. Đồng thời đánh bóng quảng bá doanh nghiệp ra công chúng.
Bản thân doanh nghiệp không lên tiếng thì sẽ khó có thể tìm thấy sự chú ý và tin tưởng từ người khác. Nhất là trong bối cảnh các công ty cạnh tranh gay gắt. Tiếng nói của doanh nghiệp về mình cần phải tinh tế, vừa mang tính chất quảng cáo nhưng cũng cần là tiếng nói khách quan nói lên sự thật. Khiến người xem có thể tường tận về bản thân công ty. Đồng thời khơi gợi sự hứng thú, tin tưởng từ các đối tác muốn hợp tác, liên kết.
Thông qua phim doanh nghiệp, công ty có thể đến gần hơn với đối tác. Với khách hàng và đông đảo người tiêu dùng. Từ đó doanh nghiệp có thể kiếm tìm khách hàng. Những hợp đồng hợp tác được kí kết và doanh nghiệp thu về lợi nhuận, phát triển tốt hơn.

Thời điểm thích hợp để làm phim

Phim doanh nghiệp mang lại hiệu quả rất to lớn cho doanh nghiệp. Tuy vậy khi nào cần làm phim doanh nghiệp thì không phải ai cũng nắm được. Đó là khi:
  • Khi công ty và doanh nghiệp bạn muốn mở rộng khách hàng, quy mô kinh doanh (Chiến dịch quảng bá, quảng cáo)
  • Khi bạn muốn thể hiện tầm vóc doanh nghiệp, định hướng trong tương lai trước đối tác và khách hàng. (Chiếu trong hội nghị, hội thảo, ra mắt chi nhánh hay các sự kiện công ty…).
  • Bạn muốn có 01 clip đào tạo huấn luyện nhân viên trong công ty. Hay một clip quy trình làm việc cũng như lợi ích của nhân viên để hỗ trợ công tác tuyển dụng nhân tài…
  • Hay bạn muốn làm 01 clip thể hiện những thay đổi lớn về sự phát triển của công ty so với những năm trước mà khách hàng của bạn chưa biết hoặc chưa rõ về công ty của bạn
  • Và rất nhiều những thời điểm khác mà doanh nghiệp cần làm phim doanh nghiệp…
  • Bạn chỉ nên làm phim doanh nghiệp khi xác định được mục đích của mình trong mỗi giai đoạn phát triển khác nhau. Mỗi một mục đích của khách hàng sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định về nội dung, ý tưởng, kịch bản và cách thể hiện. (Quay và dựng khác nhau) để Xưởng Phim cho ra sản phẩm phù hợp.

Xu hướng sản xuất phim

Xưởng Phim sẽ là chìa khóa mang lại thành công cho doanh nghiệp. Trong việc định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Con đường mang doanh nghiệp đến với khách hàng tại của chúng tôi không hề đơn giản. Nó là cả một quá trình đòi hỏi trí tuệ và thời gian.
Xu hướng làm phim doanh nghiệp hiện nay đó là sản phẩm video này cần mang đến hình ảnh của doanh nghiệp một cách bao quát và đầy đủ. Kịch bản là yếu tố quan trọng nhất quyết định điều đó.
Khi viết kịch bản, phải luôn dựa trên các đặc điểm chính cốt lõi của công ty dựa theo các câu hỏi như: Thông điệp của kịch bản, điểm độc đáo của kịch bản. Kịch bản đã đủ nội dung của một thước phim giới thiệu doanh nghiệp chưa. Đã giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp mình chưa?…

Bạn nhận được gì khi sản xuất phim truyền thống cho doanh nghiệp.

Dịch vụ quay phim giới thiệu doanh nghiệp (phim truyền thống) ra đời nhằm mục đích thay thế cho các phương thức PR, Marketing truyền thống. Bằng cách tiếp cận và mang thông điệp của mình tới với khách hàng. Qua những video trong khoảng 3 – 5 phút.
sản xuất phim doanh nghiệp
Phim giới thiệu doanh nghiệp không chỉ được sử dụng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên các diễn đàn.
Mà còn có thể sử dụng trong các hoạt động quảng bá trên các kênh mạng xã hội. Nếu biết cách ứng dụng trong hoạt động quảng cáo thì tốc độ lan truyền của phim giới thiệu sẽ rất hiệu quả. Khi thước phim tiếp cận được càng nhiều khách hàng thì thương hiệu cũng sẽ phát triển mạnh. Nó cũng tạo ra một sự trải nghiệm thú vị, không nhàm chán. Không mất thời gian trong các cuộc họp với đối tác, hội thảo khách hàng thay vì một đống giấy tờ và tài liệu.

Lợi ích mà phim tự giới thiệu doanh nghiệp mang lại:

  • Quảng bá toàn diện hình ảnh doanh nghiệp.
  • Thể hiện trực quan quy mô & tầm vóc doanh nghiệp.
  • Khẳng định uy tín & Nâng tầm giá trị thương hiệu.
  • Nhấn mạnh tính “đặc trưng” của doanh nghiệp.
  • Gia tăng mức độ nhận biết & sự tin tưởng từ khách hàng.
  • Lan truyền sâu rộng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và đối tác.
  • Làm phim giới thiệu công ty không phải ngẫu nhiên mà được các doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng đến vậy. Khác với video quảng cáo bình thường.
  • Phim doanh nghiệp không chỉ mang đến doanh số bán hàng ấn tượng mà còn cung cấp nhiều thông tin hơn
  • Một cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn, giúp người xem hiểu rõ về công ty. Cũng như các dịch vụ, sản phẩm mà công ty cung cấp.
  • Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao, quay phim doanh nghiệp là nước đi then chốt trong chiến lược truyền thông dài hạn.

Quy trình sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Để đảm bảo việc sản xuất phim tự giới thiệu được diễn ra đúng tiến độ và tránh những phát sinh không đáng có.

Các đơn vị làm phim quảng cáo thường xây dựng 01 quy trình chuẩn và xử lý linh hoạt trên quy trình đó.

Bước 1:

  • Nhận yêu cầu từ khách hàng: Khách hàng và Tư Vấn sẽ trao đổi thông tin thông qua điện thoại hay email (facebook, zalo…) với nhau về mục đích cũng như yêu cầu của clip giới thiệu Doanh nghiệp.

Bước 2:

  • Báo giá và lên ý tưởng sơ thảo: Báo giá và ý tưởng sơ bộ sẽ được gửi qua mail (trong thời gian 24h). Tiết kiệm tối đa thời gian quý báu của Quý khách hàng.

Bước 3:

  • Gặp mặt thảo luận chi tiết ý tưởng và báo giá. Nếu như khách hàng đồng ý với bảng báo giá và ý tưởng sơ bộ thì 02 bên sẽ tiến hành 01 cuộc gặp để thảo thuận chi tiết các vấn đề.

Bước 4:

  • Chốt ý tưởng và báo giá cuối cùng tới khách hàng sau khi thống nhất các yêu cầu về sản phẩm phim doanh nghiệp.

Bước 5:

  • Ký kết hợp đồng (hợp đồng, bảng báo giá, kế hoạch sản xuất..) sẽ được 2 bên ký kết xác nhận trước khi sản xuất.

Bước 6:

  • Kịch bản chi tiết và lịch trình sản xuất clip cho doanh nghiệp. Hai bên trao đổi với nhau về kịch bản chi tiết, lịch trình sản xuất để có thể phối hợp tốt với nhau.

Bước 7:

  • Thanh toán đợt 1: Tùy vào việc hơp đồng thỏa thuận về số lần thanh toán và tỷ lệ các lần thanh toán để thực hiện. Mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng đồng thời đảm bảo quyền lợi của Xưởng Phim.

Bước 8:

  • Tiến hành sản xuất: Xưởng Phim sẽ gửi timeline sản xuất để 2 bên cùng thống nhất lịch trình quay. Ekip của Xưởng Phim sẽ có mặt và tiến hành quay các phân cảnh trong kịch bản.

Bước 9:

  • Hậu kỳ: Bộ phận dựng phim sẽ dựa theo kịch bản, tiến hành lọc source quay để dựng.

Bước 10:

  • Bản demo số 1 sẽ được gửi cho khách hàng.

Bước 11:

  • Phản hồi và chỉnh sửa: Lưu ý: Xưởng Phim quy định số lần chỉnh sửa là 03 lần nên khách hàng cần xem kỹ và phản hồi chi tiết các đầu mục cần sửa.

Bước 12:

  • Gửi khách hàng Sản phẩm cuối cùng (Bản final)

Bước 13:

  • Thanh Toán, Bàn Giao Sản Phẩm và source quay. Quý khách hàng hoàn toàn hài lòng.

Những lưu ý khi sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp được phát sóng quảng cáo trên các kênh truyền hình. Quảng bá ở bảng biển điện tử, thông qua các phương tiện có internet. Các ứng dụng di động, trình chiếu tại màn hình lớn ở triển lãm ở các hội nghị, màn hình ở hội thảo hội nghị.
phim ngắn anh thợ xây | xưởng phim
phim tự giới thiệu doanh nghiệp
Khi sản xuất phim tự giới thiệu, các công ty nên chú trọng thời lượng của clip. Một clip giới thiệu doanh nghiệp tốt thì clip đó có độ dài khoảng 3-5 phút là tốt nhất. Bởi nó phù hợp với tâm lý tiếp cận của khán giả. Nếu video quá dài khán giả sẽ có cảm giác dài dòng và nhàm chán. Không gây được ảnh hưởng đến nhận thức và thái độ của người xem.
Giữa thị trường phim doanh nghiệp đang có dấu hiệu bão hòa. Thì việc làm phim doanh nghiệp cần chú ý đến chất lượng của video. Hình ảnh, âm thanh, ý tưởng kịch bản đều phải được đầu tư. Để kiểm chất lượng video doanh nghiệp có thể thông qua lượt tiếp nhận và thái độ của người xem. Bạn không thể làm 1 clip kém chất lượng, khiến tiền mất tật mang. Không thu lại được hiệu quả truyền thông nào.

Giá phim doanh nghiệp tự giới thiệu là một ẩn số nhưng lại rất đa dạng về mức giá.

Đơn vị sản xuất tự báo giá dựa trên các thông tin tiếp cận từ khách hàng hoặc khách hàng tự đặt ngân sách đầu tư. Từ đó đơn vị làm phim hoạch định chi tiết các hạng mục sẽ làm.
Chi phí làm phim tự giới thiệu dường như tỉ lệ thuận với chất lượng và thành quả sản phẩm video. Một mức giá hợp lí sẽ khiến nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hơn so với phim TVC quảng cáo.
Để làm phim giới thiệu doanh nghiệp thành công, các công ty cần lưu ý những điểm
  • Cần chú trọng và tránh những sai phạm, thiếu sót. Tuy nhiên dù nắm chắc mọi yếu tố về hình ảnh, kịch bản, nội dung…
  • Nhưng bạn vẫn có thể không tạo ra clip đặc sắc.
  • Ngoài những đầu tư chu đáo trên, bạn cần tìm kiếm một đối tác hoàn hảo. Để thực hiện video clip tự giới thiệu chuyên nghiệp.
phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Khi làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề như sau :

  1. Mục đích của việc làm phim doanh nghiệp là để làm gì?
  2. Ai (đối tượng hướng đến) là những người xem clip đó?
  3. Clip sẽ được thực hiện ở đâu, bao nhiêu địa điểm?
  4. Những điều bạn muốn xuất hiện trong clip ( văn phòng, thiết bị, con người, phỏng vấn…)
  5. Chi phí dự trù cho clip đó là khoảng bao nhiêu?
  6. Lựa chọn 01 đơn vị làm phim quảng cáo phù hợp
  7. Cung cấp đầy đủ các thông tin để đơn vị tiếp nhận và cho ý tưởng cũng như báo giá chính xác.
  8. Làm việc chi tiết với đơn vị quảng cáo về ý tưởng, kịch bản, báo giá, sản xuất, dựng phim và thanh toán. Để tránh rườm rà và sai sót.

Câu hỏi thường gặp khi làm phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Làm phim doanh nghiệp, khách hàng có cần chuẩn bị gì không?

Sau khi ký kết hợp đồng thì đại diện bên khách hàng và bên đảm nhiệm dự án sẽ làm việc cụ thể với nhau. Để lên kế hoạch sản xuất chi tiết và thời gian quay, quá trình quay. Sự hỗ trợ như thế nào từ phía khách hàng.
Đại diện bên khách hàng như là một cầu nối giữa 02 bên, để tránh các vấn đề sai sót. Mất thời gian thì việc setup các bối cảnh phải xong trước 30 phút.

Một số vấn đề khách hàng cần chuẩn bị trước khi quay như sau :

  • Setup các địa điểm quay thật sạch sẽ
  • Đạo cụ, giấy tờ…. phải chuẩn bị trước
  • Diễn viên (bên khách cung cấp nếu muốn, 1 số doanh nghiệp huy động chính nhân viên để thực hiện diễn xuất)
  • Nếu quay về quy trình sản xuất của máy móc, quy trình sản xuất sản phẩm. Phải tính toán hợp lý tránh gây ảnh hưởng tới công tác sản xuất của công ty.

Giá một clip doanh nghiệp khoảng bao nhiêu?

  • Khi quyết định làm phim giới thiệu doanh nghiệp, việc tiếp theo bạn cần làm là ước tính chi phí. Có một số doanh nghiệp, cá nhân đã bỏ qua bước này. Tiến đến tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ luôn. Cả hai cách đều được, nhưng việc lên kế hoặc trước vẫn sẽ tốt hơn. Bởi vì chúng giúp bạn cân đối chi phí sản xuất phim doanh nghiệp so với các hoạt động khác.

Báo giá dịch vụ làm phim doanh nghiệp không có sự đồng nhất.

  • Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có những cách tính toán chi phí khác nhau. Đặc biệt, báo giá còn phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn yêu cầu sản xuất kết hợp tvc quảng cáo, video viral với phim doanh nghiệp. Chi phí dịch vụ sẽ rất cao. Nguyên nhân là do những thước phim này đòi hỏi kỹ thuật cao, cần nhiều trang thiết bị và nhân sự.

Các hạng mục sẽ được đơn vị sản xuất gửi trong bảng báo giá chi tiết.

  • Khách hàng có thể linh động thêm bớt các hạng mục đúng với nhu cầu và dự trù kinh phí của mình. Sẽ không lãng phí với những lợi ích to lớn mà nó mang lại.
  • Cũng như tất cả các dịch vụ quay phim tự giới thiệu chia làm nhiều gói giá. Để phù hợp với yêu cầu, mỗi khách hàng có thể lựa chọn các gói Phim Doanh Nghiệp tại Xưởng Phim.
      1. Gói 1: 10 triệu đồng
      2. Gói 2: 25 triệu đồng
      3. Gói 3: 40 triệu đồng
      4. Gói 4: 65 triệu đồng
      5. Gói 5: Theo yêu cầu của khách hàng
Thông tin chi tiết về các gói, xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được nhận bảng báo giá sản xuất.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG XƯỞNG PHIM
Địa chỉ: Phố Tu Hoàng, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0968.688.730
Email: tandungxuongphim@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongsanxuatphim
Định vị thương hiệu – Vươn tới đỉnh cao !

ĐÀO TẠO QUAY DỰNG PHIM TẠI HÀ NỘI - XP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Hãy để lại thông tin đằng ký, để Xưởng Phim tư vấn miễn phí ngay hôm nay!