Quảng cáo trong truyền thông để tạo ra những hình ảnh độc đáo và đẹp đẽ cho công ty và thương hiệu. Điều này rất quan trọng để công ty bán được sản phẩm hay dịch vụ. Nhất là khi sản phẩm và dịch vụ rất khó để tạo ra sức khác biệt. Khi chỉ dựa vào thuộc tính chức năng của chúng. Vậy quảng cáo là gì? Các loại hình quảng cáo hiện nay có những loại nào?
Quảng cáo (advertising) là hình thức tuyên truyền được trả tiền. Để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng,…
Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người. Trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng. Để đưa thông tin thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
Doanh nghiệp sử dụng quảng cáo để xây dựng giá trị của công ty hay thương hiệu. Vì nó là cách thức hiệu quả để cung cấp thông tin cũng như ảnh hưởng mạnh tới sự nhận biết của người tiêu dùng.
Nói tóm lại, quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng. Bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Quảng cáo truyền thông
Trong tất cả các loại hình truyền thông marketing như: Khuyến mại, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự kiện, truyền thông điện tử… Thì quảng cáo là một hình thức truyền thông marketing hiệu quả nhất.