Có rất nhiều loại hình phim dành cho doanh nghiệp:
Phim phóng sự, phim tài liệu, phim thương hiệu… Tùy theo nhu cầu truyền thông mà doanh nghiệp lựa chọn loại hình phim phù hợp. Nếu bạn còn đang băn khoăn phân biệt và lựa chọn chúng, hãy để Xưởng Phim giúp bạn phân biệt các loại hình phim.
Phim doanh nghiệp là gì ? Phân biệt các loại hình phim
Phim doanh nghiệp là một cuốn profile động về doanh nghiệp, được thực hiện với chất lượng hình ảnh cao. Chuyên nghiệp và mang tính quảng cáo.
Thông qua bộ phim doanh nghiệp, người xem sẽ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp đó. Từ lịch sử, đến sản phẩm, con người, công nghệ và các dự án mà doanh nghiệp đó đã làm. Thông qua Phim doanh nghiệp, khách hàng có thể có cái nhìn tổng thể. Rõ ràng về doanh nghiệp đó và đưa đến hành vi mua hàng hoặc hợp tác nhanh hơn.
Phim phóng sự doanh nghiệp là gì ?
Trong nghiệp vụ báo chí, “Phóng sự” là một dạng thông tin được cung cấp bởi các cơ quan báo chí. Nhằm phản ánh một sự vật, hiện tượng một cách khách quan. Trung thực và phản ánh đúng, không dựa theo một cốt truyện nào. Phóng sự đòi hỏi phải có thời gian quan sát, điều tra và phỏng vấn nhiều người. Cũng theo đó Phim phóng sự về một doanh nghiệp thường là do 1 cơ quan báo chí nào đó thực hiện. Phản ánh về một chuyên đề nào đó có trong doanh nghiệp như: nhân sự, công nghệ, các công trình khoa học… Ví dụ: Chương trình “Khoa học & Đời sống” của VTV2 – phóng sự về một công trình khoa học của Doanh nghiệp A từ lúc nghiên cứu đến ứng dụng, có phỏng vấn các bên liên quan.
Phim tài liệu doanh nghiệp là gì ?
Theo Wikipedia, phim tài liệu là một dạng video không có sự hư cấu, phục vụ cho công tác lưu giữ lịch sử. Nhằm đào tạo – truyền tải cho các thế hệ xem và thực hiện trong một thời gian dài. Tại thực tế các doanh nghiệp, phim tài liệu chỉ được thực hiện khi có các sự kiện kỷ niệm lớn như 5 năm, 10 năm, 20 năm… Sử dụng trong sự kiện đó và cất tủ. Tính tài liệu trong bộ phim không cao do đang hiểu nhầm về dạng phim này.
Phim thương hiệu là gì ?
Ở Việt Nam chưa nhiều doanh nghiệp nghĩ tới dạng phim thương hiệu này. Tuy nhiên nhiều thương hiệu lớn trên thế giới thì Phim thương hiệu hay Branding Film là một dạng video họ rất chú trọng. Đặc biệt được sử dụng sau khi có các chiến lược tái định vị thương hiệu hoặc ra mắt thương hiệu mới.
Phân biệt các loại hình phim
Khác với các dạng phim khác, phim thương hiệu sẽ là một câu chuyện truyền cảm hứng hoặc những shortfilm (đoạn phim ngắn). Làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu như: Triết lý (Brand philosophy). Tầm nhìn – Sứ mệnh (Vision – Mission), Tính cách, Hình mẫu thương hiệu (Brand Personality). Nếu như Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) như logo. Màu sắc thương hiệu là phần nổi trên tảng băng của thương hiệu. Thì triết lý tầm nhìn – sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tính cách và hình mẫu chính là phần chìm của tảng băng. Phim thương hiệu sẽ là một sản phẩm video để giúp người xem. Khách hàng hiểu hơn về tảng băng chìm này.
Qua bài viết trên các bạn đã phân biệt các loại hình phim để lựa chọn cho doanh nghiệp mình loại hình video chính xác chưa ? Hãy liên hệ với Xưởng Phim để được tư vấn miễn phí !
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG XƯỞNG PHIM
Địa chỉ: Phố Tu Hoàng, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0968.688.730
Email: tandungxuongphim@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongsanxuatphim
Định vị thương hiệu – Vươn tới đỉnh cao !