Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Truyền thông có vai trò thiết lập thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Vậy chức năng của quảng cáo là gì ? Hãy cùng Xưởng Phim tìm hiểu để nắm được nhé !
– Chức năng thông tin:
Quảng cáo làm cho người tiêu dùng nhận thức về những thương hiệu mới. Giáo dục họ về những lợi ích và đặc tính khác biệt của một thương hiệu. Tạo thuận tiện trong việc tạo ra những hình ảnh tích cực về thương hiệu.
– Chức năng gây ảnh hưởng:
Quảng cáo tác động đến khách hàng tiềm năng, làm cho họ dùng thử những sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo. Đôi khi quảng cáo tác động tới nhu cầu chính – tạo ra nhu cầu cho một dòng y và sản phẩm.
– Chức năng của quảng cáo nhắc nhở và tạo ra sự nổi bật:
Quảng cáo giúp lưu giữ thương hiệu của công ty luôn tươi mới trong trí nhớ của người tiêu dùng. Làm tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với những thương hiệu trưởng thành. Do đó làm tăng khả năng mua thương hiệu được quảng cáo so với thương hiệu khác.
– Chức năng giá trị:
Quảng cáo tạo thêm giá trị cho thương hiệu bằng việc gây ảnh hưởng tới nhận thức. Quảng cáo làm cho thương hiệu được coi là tao nhã hơn, phong cách hơn, uy tín hơn, chất lượng hơn….
– Chức năng hỗ trợ:
Cho những nỗ lực khác của doanh nghiệp: Quảng cáo sẽ là giai đoạn tiền bán hàng cho một sản phẩm của công ty. Cung cấp cho nhân viên bán hàng với những lời giới thiệu có giá trị trước khi tiếp xúc cá nhân với những khách hàng tiềm năng.
Như vậy, các bạn đã nắm được chức năng của quảng cáo chưa ? Xưởng Phim đã giúp các bạn làm rõ vấn đề, để thấy được chức năng của quảng cáo – 1 phần nhỏ trong marketing.