Dựng phim trong hậu kì phim: là thao tác quan trọng và ý nghĩa để tạo nên sự thành công của một video quảng cáo. Tài năng của người dựng phim được đánh giá cao. Nếu những nhát cắt của họ cho xem cảm thấy tự nhiên, thoải mái. Không hề chú tâm về các cú cắt cảnh đã xảy ra.
Trong bài viết này, Xưởng phim sẽ tổng hợp cho các bạn những điều cần lưu ý trong dựng phim trong hậu kì phim quảng cáo.
Kĩ thuật chuyển cảnh (CUT)
Chuyển cảnh là một thao tác cơ bản được dùng chủ yếu khi thực hiện việc hậu kì phim. Cut là một sự chuyển đổi giữa những cảnh quay, từ cảnh này sang cảnh khác. Hoặc cắt bớt những chi tiết dư thừa trong cảnh quay. Kĩ thuật chuyển cảnh sẽ giúp cho hình ảnh xuất hiện đẹp, chính xác và logic, tạo nên cốt truyện cho video quảng cáo. Dựng phim trong hậu kì phim quảng cáo cần có:
Cutting on action:
Đây là thao tác cắt cảnh nhằm chuyển từ short quay này sang short quay khác . Trong khi chủ thể (nhân vật hoặc diễn viên) vẫn hành động. Đó là cách cắt chuyển cảnh thường dùng phổ biến hiện nay trong lúc hậu kì phim quảng cáo.
Cut away:
Cut away bắt đầu bằng 1 cảnh rồi chèn cảnh khác và sau đó trở lại diễn biến của cảnh trước đó. Các chèn đó có thể hiện diện trong cùng 1 địa điểm với nhân vật (diễn viên). Bạn có thể sử dụng cut away để thể hiện suy nghĩ và ảo ảnh trong tâm trí của nhân vật
Jump cut:
Tuy không được khuyến khích sử dụng nhưng nếu sử dụng đúng lúc nó có thể tạo ra ý nghĩa và hiệu quả hình ảnh cho người xem.
Kiểu dựng phim phổ biến trong hậu kì phim ?
- Kiểu câu chuyện: Đây là lối dựng theo trật tự nhất định của hành động
- Người xem dễ theo dõi diễn biến hành động của nhân vật đây là kiểu thường được sử dụng phổ biến.
- Kiểu phân tích: Kiểu phân tích là sự ghép nối theo mối quan hệ: nguyên nhân-kết quả, điều kiện-mục đích, sự mâu thuẫn…
- Đây cũng là một trong những kĩ thuật dựng được yêu thích hiện nay.
- Kiểu tương phản: Đối lập giữa những trạng thái khác nhau thường để nêu bật sản phẩm, thương hiệu. Ngày nay kĩ thuật dựng này được áp dụng và thịnh hành nhiều hơn so với trước kia.
- Kiểu song song: Hai hành động xảy ra đồng thời nhưng khác không gian. Đây cũng là một kĩ thuật dựng khó đòi hỏi sự thông minh và tinh tế của người dựng. Thường ít được dùng trong các quảng cáo thông thường.
- Kiểu tư duy: Người dựng khi trình bày khái niệm về một vấn đề phức tạp thường dùng để dựng những những quảng cáo khó
Dựng phim trong hậu kì phim
Là công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành bại của phim. Vì vậy, khi dựng phim quảng cáo bạn phải dựng cực kì cẩn thận để có thể tạo nên một bộ phim quảng cáo hay hấp dẫn đến mọi người.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG XƯỞNG PHIM
Địa chỉ: Phố Tu Hoàng, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0968.688.730
Email: tandungxuongphim@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongsanxuatphim
Định vị thương hiệu – Vươn tới đỉnh cao !