Sử dụng KOLs Marketing

Bí quyết sử dụng KOLs Marketing

Với bất cứ ngành hàng nào, sử dụng KOLs cũng là một chiến thuật Marketing hiệu quả, độc đáo. Không chỉ doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng sức lan tỏa của những người nổi tiếng. Có tầm ảnh hưởng trong các cộng đồng.

KOLs = Nhân vật quyền lực

KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng. Thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa.
Sự lên ngôi của Internet không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Từ đó kéo theo độ lan tỏa mạnh mẽ của KOLs trên Internet và mạng xã hội.
Do đó, họ đã trở thành những nhân vật đầy quyền lực có sức ảnh hưởng không ngờ tới. Không chỉ những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mà các nhãn hàng, tập đoàn lớn cũng lựa chọn chiến thuật Marketing này để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Mỗi video trải nghiệm, mỗi dòng trạng thái của họ có thể dẫn tới hàng trăm đơn hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, sức nặng của KOLs ngày càng tăng đột biến. Đặc biệt trong các ngành thời trang, làm đẹp, nhà hàng, ô tô xe máy, công nghệ…

Công thức lựa chọn KOLs Marketing

Sử dụng KOLs Marketing
Sử dụng KOLs Marketing

Số lượng người theo dõi KOLs

Đảm bảo số lượng người theo dõi của KOLs phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Ví dụ nếu bạn làm việc với một KOLs có 350 nghìn người theo dõi. Nhưng khách hàng mục tiêu kinh doanh của bạn chủ yếu ở Hồng Kông. Trên thực tế, 350K chỉ đại diện cho 5% dân số Hồng Kông. Do đó, rủi ro loãng về địa lý của đối tượng này khá cao. Bạn có thể mất thời gian và công sức để tiếp cận đối tượng không liên quan như đến các quốc gia khác.

Chất lượng người theo dõi KOLs

– Tỷ lệ tương tác của tài khoản: Bạn có thể nhanh chóng tính toán tỷ lệ tương tác trung bình của KOLs dựa trên các bài đăng gần đây nhất của họ.
– Phân tích tỷ lệ Người theo dõi (Followers) so với Tỷ lệ theo dõi (Following). Thật đáng ngờ nếu KOLs của bạn theo dõi (Follow) hàng nghìn hồ sơ khác.
– Tương tác bài đăng: So sánh lượt thích và lượt nhận xét. Khá là bất thường nếu một bài viết được hàng ngàn lượt thích nhưng không có một lượt nhận xét nào.
– Sự phát triển của tương tác bài đăng: Kiểm tra mức độ tương tác cho một số bài đăng để đảm bảo không có peak đáng ngờ.

Nhân khẩu học sử dụng KOLs Marketing

Một số KOLs đang sử dụng tài khoản doanh nghiệp trên Facebook hoặc Instagram để được cung cấp thông tin và Insight. Thương hiệu của bạn có thể yêu cầu quyền truy cập vào những thông tin và Insight này. Điều chỉnh lựa chọn dựa trên dữ liệu đó.

Đánh giá nội dung

Đánh giá nội dung của KOLs là điều cần thiết để đảm bảo thương hiệu có thể nhắm tới đúng khách hàng mục tiêu hay không. Liệu những nội dung KOLs sản xuất có phù hợp với tính cách thương hiệu bạn hay không? Họ sử dụng giọng văn như thế nào, có sử dụng Hashtag quá nhiều không? Các đối thủ cạnh tranh đã từng sử dụng KOLs này trong thời gian gần đây hoặc sắp tới hay không? Hãy đặt ra các câu hỏi để có thể tìm ra được KOLs phù hợp nhất cho nhãn hàng.

Phân loại KOLs Marketing

– Cá nhân thu hút lượng khán giả khoảng tầm trên 100.000 người theo dõi.
– Micro KOLs: là loại KOLs được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nội dung mà Micro Influencer tạo ra gây tiếng vang với khán giả của họ bởi vì sự gần gũi và tương tác thường xuyên. Họ có cộng đồng thường dưới 25.000 người theo dõi. Cho phép họ phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả và mang tới sự tin cậy nhất định.
– Celebrity (Người nổi tiếng): Nhóm này tập hợp những người có tiếng tăm nhất. Là những người có sức ảnh hưởng rộng nhất.
Nhiều nhất và mạnh nhất đến một nhóm tuổi hay ngành nghề nào đó. Nhưng thường giá sẽ không rẻ.

Mục đích sử dụng KOLs Marketing

Câu chuyện quảng bá thương hiệu qua người có sức ảnh hưởng đã dần trở nên quen thuộc tại Việt Nam nhiều năm gần đây.

Đặc biệt là với các nhãn hàng có đối tượng mục tiêu là khách hàng trẻ. Ngoài việc hợp tác với từng KOLs, các nhãn hàng có thể cân nhắc việc xuất hiện trong chương trình trải nghiệm thực tế có sự tham gia của nhiều KOLs.

Sử dụng KOLs Marketing
Sử dụng KOLs Marketing
Booking gói lẻ bài PR
PR Chủ động
Post Ảnh
Post Video
Sản xuất phim
Video Marketing
Sử dụng KOLs Marketing
Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết chiến lược quảng bá thương hiệu, Quý khách có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG XƯỞNG PHIM
Địa chỉ: Phố Tu Hoàng, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0968.688.730
Email: tandungxuongphim@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/xuongsanxuatphim
Định vị thương hiệu – Vươn tới đỉnh cao !

ĐÀO TẠO QUAY DỰNG PHIM TẠI HÀ NỘI - XP

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Hãy để lại thông tin đằng ký, để Xưởng Phim tư vấn miễn phí ngay hôm nay!